Happy Father’s Day, Finally

Honestly, maraming beses na akong nagmura sa utak ko. Pero if I’m not mistaken, thrice ko palang na-voice out yung t*ng-i*a. First, when I found out that my bestfriend passed away. Second, when I got emo because I got bitten by the dog we were training for PSY140 (Psychology of Learning). It happened during a bad, bad time that’s why I kinda lost my mind. I even wrote a blog about it here! Hahaha And the third one was last Saturday, when I read my father’s reply to me.

Natigilan ako dahil kung di ako nagkakamali, this was the first time na natawag nya akong “anak.” Ang drama pakinggan pero wala e, it seemed like there was a space in my heart waiting for that word from him. And when he finally said (texted) it, napasabi ako ng malutong na tang-ina while shaking my head. (Teka nawalan ng sense yung pagcensor ko kanina) Hahaha Mukha akong sira that moment. But I remember how it made me smile.

19224939_1573151036037945_677865832096083342_n

Okay na. Okay na ako sa ganito. Hanggang ganito na lang tayo pero okay na rin, Pa. Basta safe ka. At masaya. At basta maging tatay ka sa kanila. Basta di sila lumaki nang may bubog na tulad ng sa akin. At basta okay ka. Okay na.

One thought on “Happy Father’s Day, Finally

Leave a Reply

