7 Reasons Why S⚽ccer Class is ❤

  1. Kapag nasa field ako, nakakalimutan ko lahat ng problema ko.
  2. Kapag nagagawa ko ang trabaho ko as defender, laging may “Good job, Angie!”o kaya naman “Go Angie!” mula sa teammates ko at mula kay Sir. (Kapag galing sa teammates ko yung cheer, pakiramdam ko I’m trusted. Kapag galing kay Sir, pekeremdem ke em se greyt  enebe sher.)
  3. Ang cute/macho ni Sir. (Ehem. Walang malisya. Nakakakilig lang talaga minsan lalo na pag ngumingiti ang mga mata nya hihi)
  4. Napupush ako sa limit ko dahil may times na feeling ko katapusan ko na at feeling ko bigla na lang akong magcocollapse. But soccer just leaves me stronger at the end of the day. (Di lang halata.)
  5. Hindi ako magaling pero pakiramdam ko, kapag nakikita nila akong ginagawa ko yung makakaya ko, naaappreciate nila ako.
  6. I’ve met new friends. At dahil “friends” slash teammates ko sila,  walang bakas ng paninisi tuwing pumapalpak ako.
  7. May libreng yakap mula kay kuyang varsity noong akala niya matutumba ako dahil nabunggo niya ako. M-Hmmm. Pero putting kalandian aside, natuwa ako sa idea na nakatanggap ako ng isang crucial panda hug from a stranger. Crucial kasi minsan pumapasok ako sa klase na wasak. Sa utak at sa puso. At nakakatuwa ang idea na kahit pakiramdam mo binubugbog ka ng yunibers noong araw na iyon, may tao naman pala na hindi ka hahayaang masaktan.

Salamat, soccer class. Kahit madalas pakiramdam ko mamamatay ako sa paghabol ng hininga ko dahil sa laro, ikaw ang nagsisilbi ngayong breath-of-fresh-air ko. 🙂

Leave a Reply

