There, there.

“Ano ba ang ideal guy mo?”

“Luh. Wala. Wala akong ideal guy! Tss.”

“Ha? Pwede ba ‘yon? Lahat kaya ng babae may ideal guy.”

“Hmm? Alin? Yung masarap yakapin? Yung dadalhan ako ng ice cream kapag malungkot ako o kaya kapag nasisiraan ako ng bait? Ah, siguro yung bestfriend type. Yung kaya kong umutot sa harap niya. Tapos siya, kaya niya i-handle ang mood swings ko na tipong ‘pag negative ako, s’ya yung positive. Aaaat, alam niya ang mga paborito kong libro. Tapos siya, may pagmamahal din sa music at art. Tapos sana yung iintindihin niya lang ako lagi. Yung magiging “Ann Gielou” sa akin. Lalo na kapag nakakalimutan ko na maging si “Ann Gielou”. Tapos, yung sa wedding day namin? Benta yung moment na naiiyak kami parehas kapag naglalakad na ako sa altar. Pero, ang pinakagusto ko ay yung parang napapasayaw at natatawa kami while teary-eyed habang papalapit ako nang papalapit sa kanya. Na para bang kumakanta kami sa isip namin ng ~Heto na. Heto na. Heto naaahaaaa.~ at para kaming nagjojog na slowmotion papunta sa isa’t isa habang natatawa. Yung masayang masaya at natural lang. Ganun. Pero ang pinakamahalaga, ang ideal guy ay ang taong marunong mag-stay. Or yung marunong palang bumalik. At mamahalin niya nang sobra-sobra ang mga magiging anak namin.Yun. Yun siguro ang pinakaimportante sa akin.”

“Ah. Wala ka ngang ideal guy.”

“He he”

 

One thought on “There, there.

Leave a Reply

