January Confusion

Naalala ko pa. Last year, January rin, nabuhay ‘yung Ann Gielou na gustong magsulat/maging director pagkatapos kong mapanood ang Relaks It’s Just Pag-ibig at makilala si Tonette Jadaone.

Tapos ngayon namang January 1 this year, sinabi ng bestfriend ko na naalala raw ng kapatid niya ako kay Tonette. At yung bestfriend kong ito, sampalataya pa rin talaga na magiging direktor o manunulat nga ako. Kunin ko raw silang magkapatid na artista sa mga magagawa kong pelikula. HAHA

Syet. Confused na naman ako.

Isang taon na ang nakalipas noong isinulat ko sa isang entry ko rito tungkol sa kung paano ako nalito sa sarili ko kung ano ba talagang gusto ko sa buhay. Development worker ba? Teacher ba? Direktor ba? Manunulat ba? O abogado? Ano baaaa. Alin ba ‘yung gusto at kaya kong tuparin? Hahaha

Ano ba ‘yan. 2016 na. Ga-graduate na ako ngayong taon. (YES CLAIM IT PLEASE) Tapos ito, hindi ko pa rin alam.

Pero actually, ngayon, alam ko deep inside, bukod sa pagkalito, may tuwa akong nararamdaman.

Kasi nalaman ko na yung bestfriend ko ay naniniwala pa rin pala na kaya ko “iyon”. Na magaling ako “doon”.

Buti pa siya.

 

Leave a Reply

